0888 488 008

Mẹ bầu bị rạn da nên ăn gì để nhanh chóng lấy lại làn da căng mịn

 

Mẹ bầu ngoài việc dùng những sản phẩm dưỡng da trị rạn thì chế độ dinh dưỡng khoa học cũng là một “liều thuốc tự nhiên” giúp mẹ đẩy lùi rạn và lấy lại làn da căng mịn tràn đầy sức sống. Vậy bị rạn da nên ăn gì?

Rạn da khi mang thai luôn khiến mẹ phải “toát mồ hôi” lo lắng mà vẫn không tìm ra được cách chữa rạn hiệu quả. Phần lớn các mẹ mang thai lần đầu đều không chuẩn bị tâm lý ngừa rạn từ sớm. Vậy nên khi rạn xuất hiện nhiều thì các mẹ chỉ biết “câm nín” mà “chịu trận”. Bên cạnh những sản phẩm trị rạn thích hợp và an toàn thì việc bổ sung những thực phẩm giàu dưỡng chất cũng là cách để mẹ bầu kiểm soát và trị rạn hiệu quả. Xem ngay bài viết để bỏ túi ngay bí kíp ăn gì hết rạn da, phục hồi da căng bóng, tươi trẻ!

Bà bầu bị rạn bụng là tình trạng khổ sở mà nhiều chị em phải gánh chịu

Da được cấu tạo bởi 3 lớp đặc biệt gồm: lớp biểu bì, trung bì và hạ bì. Lớp trung bì chính là nơi đầu tiên dẫn đến rạn da. Lý do là bởi tại đây có nhiều mô liên kết của các sợi collagen và elastin để tạo độ đàn hồi cho da. Nhờ đó mà da khi bị véo, kéo căng đều sẽ trở lại trạng thái ban đầu. Khi lớp da này bị kéo căng trong khoảng thời gian dài như khi mang bầu thì dễ làm đứt liên kết các sợi collagen và elastin. Hậu quả là rạn da xuất hiện, đặc biệt là càng đến những tháng cuối của thai kỳ, bà bầu bị rạn bụng với những vết rạn càng sâu và “mở rộng địa bàn” sang nhiều vùng như ngực, đùi, mông….

Bà bầu bị rạn bụng là tình trạng thường gặp ở các chị em

Khi các hoóc môn trong cơ thể thay đổi quá nhanh (do thai nghén hoặc tăng giảm cân đột ngột, hoặc dùng thuốc chứa hoóc môn điều trị kéo dài) không thích ứng với sự phát triển của các tế bào da, khiến cho da bị rạn. Dùng các loại thuốc chứa corticoid dài ngày cũng có thể gây rạn da.

Bà bầu bị rạn da trong thai kỳ biểu hiện như thế nào?

Bà bầu bị rạn da vùng bụng, mông, đùi, ngực trong thai kỳ và biểu hiện thành những vệt chằng chịt trên da. Khi còn ở những tháng mang thai đầu tiên, rạn da không gây đau rát nhưng càng những tháng cuối cùng, khi da bị kéo căng hết sức, mẹ bầu thường phải gánh thêm những cơn ngứa khó chịu vì rạn.

Bà bầu bị rạn da còn phải “chịu trận” trước những cơn ngứa ngáy

Rạn da khi mang thai thường được hình thành bởi 2 giai đoạn:

- Giai đoạn đầu, rạn da thường có màu hồng, đỏ, gây ngứa ngáy rất khó chịu

- Giai đoạn 2: Rạn da sau chuyển dần sang màu trắng và các vết rạn nhìn gần giống như các vết sẹo. Sờ vào các vết rạn này khiến mẹ bầu có cảm giác hơi sần sần.

Điểm danh các thực phẩm chống rạn da hàng đầu cho mẹ bầu

Bình thường, rạn da xuất hiện từ những tháng đầu của thai kỳ và càng những tháng cuối thì vết rạn càng nứt sâu và đỏ sẫm rất kém duyên. Nỗi tự ti vì rạn khiến mẹ bầu luôn thắc mắc bị rạn da nên ăn gì? Ngoài sự hỗ trợ đắc lực của sản phẩm trị rạn chất lượng thì các thực phẩm chống rạn da, trị rạn sẽ là bí kíp vàng để mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh, không còn ám ảnh vì những vết nứt trên da.

Các loại thực phẩm giàu vitamin A

Thực phẩm giàu vitamin A là đáp án mà nhiều chị em đang tìm kiếm cho thắc mắc bị rạn da nên ăn gì? Không chỉ là dưỡng chất vàng cho sự phát triển não bộ, thị giác của bé mà vitamin A còn phát huy tác dụng trong việc làm đẹp da cho nữ giới trong thời gian thai kỳ.

Các loại thực phẩm chống và trị rạn da giàu vitamin A

Vitamin A kích thích sản sinh các tế bào da mới, bảo vệ da khỏi những vết rạn xấu xí do sự phát triển của thai nhi trong bụng mẹ. Mẹ bầu bị rạn nên thêm các thực phẩm như cà rốt, ớt chuông, bí đỏ, gan, xoài chín,… vào thực đơn để khỏi phải đắn đo suy nghĩ ăn gì hết rạn da.

Các loại thực phẩm giàu vitamin E

Chắc hẳn mẹ nào cũng biết đến công dụng trẻ hóa da được ví như “thần dược” của vitamin E. Dưỡng chất quý này cũng là vũ khí đắc lực để mẹ ngăn ngừa tình trạng lão hóa và “chiến đấu” cùng rạn da hiệu quả. Mẹ bầu có thể tham khảo các loại thực phẩm giàu vitamin E vừa tốt cho thai nhi lại vừa làm mờ rạn như bông cải xanh, đu đủ, hạt mầm, bơ, cà chua…

Các loại thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C xứng đáng đứng top đầu trong đáp án giải mã cho thắc mắc bị rạn da nên ăn gì? Hàm lượng vitamin C có trong các loại thực phẩm sẽ là dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé và chăm sóc làn da cho mẹ khi đang mang bầu.

Thực phẩm giàu vitamin C – minh chứng bị rạn da nên ăn gì sẽ hết?

Vitamin C “dọn sạch” tế bào chết và nuôi dưỡng tế bào da khỏe mạnh. Kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều tế bào mới giúp cho da mẹ tươi trẻ, tràn đầy sức sống và loại bỏ rạn da. Các loại thực phẩm chứa hàm lượng cao vitamin C không gây khó dễ cho mẹ bầu bởi chúng đều dễ kiếm và giá thành rẻ. Các loại cam, bưởi, ổi, dứa, kiwi … là những món ngon mà mẹ bầu nên thêm vào bữa ăn hàng ngày.

Các loại thực phẩm giàu hàm lượng Collagen

Ăn gì để không bị rạn da? Các chất collagen bổ sung từ nguồn thực phẩm là yếu tố quan trọng để bù đắp nhanh chóng lượng collagen thiếu hụt do da căng giãn quá mạnh. Từ đó, các sợi collagen dẻo dai hơn và không xảy ra tình trạng đứt gãy khi thai nhi phát triển nhanh. Đặc biệt với những mẹ nào đã bị rạn thì nguồn collagen từ thực phẩm sẽ cứu vãn làn da nhờ khả năng kết nối lại các liên kết collagen, tăng cường độ đàn hồi cho da.

Thực phẩm giàu collagen – nuôi dưỡng làn da của mẹ khỏi rạn

Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều loại viên uống, dầu bôi collagen được quảng cáo bằng những lời rót mật vào tai. Tuy nhiên, hiệu quả của các loại collagen mập mờ về nguồn gốc này thực sự khiến các mẹ không thể nào yên tâm khi sử dụng. Cách tốt nhất là mẹ bầu nên chọn những món thực phẩm tự nhiên để “nạp thêm” collagen cho cơ thể. Chế biến các món ngon từ đậu Hà Lan, các loại thịt đỏ và thưởng thức nho khô, sữa đậu nành, chuối trong thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu vượt qua được “cửa ải” rạn da một cách dễ dàng hơn!

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp hoàn toàn thắc mắc bị rạn da nên ăn gì của tất cả các mẹ đang mang trong mình thiên thần bé bỏng. Bổ sung thêm các loại thực phẩm ngừa và trị rạn giàu dưỡng chất vừa giúp bé có nguồn dinh dưỡng quan trọng lại vừa làm đẹp cho làn da của mẹ. Chúc các mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh để chào đón bé yêu ra đời!

 

Chia sẻ: